Tin tức

Đại gia Thành phố HCM mua mộ gia tộc ở đâu?

Trong những năm trở lại đây, cơn sốt về đất nghĩa trang tại các công viên nghĩa trang hiện đại ngày càng nhộn nhịp, chỉ cần vào google search từ ‘đất nghĩa trang’ chúng ta có thể thấy hàng loạt kết quả liên quan đến các dự án công viên nghĩa trang của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, các dịch vụ môi giới, đại lý liên quan đến loại “bất động sản đặc biệt” này.

Có thể nói đi đầu đình đám nhất là Hoa viên nghĩa trang Bình Dương tại huyện Bến Cát tỉnh Bình Dương của Công ty Cổ Phần Đầu tư Xây Dựng Chánh Phú Hòa, hình thành và đưa ra thị trường từ những năm 2008 (quy hoạch 200 ha) với ý tưởng chủ đạo là kết hợp hài hòa các công trình mỹ thuật tâm linh với cảnh quan thiên nhiên, chính là dạng thức tâm nguyện  “sự vĩnh hằng” của đạo lý ngũ nhân trong đời sống người Việt Nam đó là nhân - lễ - nghĩa  - trí - tín.

Một góc tại hoa viên nghĩa trang Bình Dương

Khu mộ gia tộc tại Hoa viên nghĩa trang Bình Dương được quy hoạch riêng biệt với các kiểu thiết kế cầu kỳ, tinh xảo do đội ngũ thiết kế và xây dựng nhiều kinh nghiệm, thực hiện theo tâm nguyện của gia quyến kết hợp các yếu tố phong thủy để chọn được phần đất như ý vì theo phong thủy âm trạch nếu người mất được chôn tại một nơi đất tốt về phong thủy sẽ truyền lại phúc đức cho con cháu đời sau

Khu mộ gia tộc tại Hoa viên nghĩa trang Bình Dương

Hoa viên nghĩa trang Bình Dương quy hoạch khu mộ gia tộc đa dạng quy cách, phù hợp với nhiều gia tộc khác nhau từ 64m2 đến 324m2. Việc thiết kế được thực hiện theo yêu cầu của gia đình nhưng vẫn phải đảm bảo quy hoạch chung về chiều cao, nguyên vật liệu…để đảm bảo vẻ đẹp chung của khu vực. Đơn giá đất mộ gia tộc được bán dao động từ 4 triệu đồng/m2 đến 8 triệu đồng/m2

Một mẫu mộ gia tộc tại Hoa viên nghĩa trang Bình Dương

Có thể nói với việc quy hoạch riêng biệt khu mộ gia tộc, lối thiết kế xây dựng gần như không khác biệt nhiều của các lô mộ cộng thêm số lượng lớn lô mộ gia tộc đã được xây dựng và sử dụng từ năm 2008 làm cho khách hang cảm thấy an tâm, tin cậy vì được tận mắt chứng kiến số lượng lớn dòng họ, các gia tộc từ nhiều địa phương đã chọn đây là nơi yên nghỉ lâu dài ổn định của người thân. Đây cũng chính là lợi thế lớn nhất của hoa viên nghĩa trang Bình Dương.

Khu mộ gia tộc đã được hình thành và đã tiến hành chôn cất từ những năm 2008

Quy mô không kém hoa viên nghĩa trang Bình Dương là Công viên nghĩa trang An viên Vĩnh Hằng ở Đồng Nai do Liên Hiệp HTX DV NN TH Đồng Nai (Dona Coop) làm chủ đầu tư với quy mô 116ha.  Được thiên nhiên ban tặng, An Viên Vĩnh Hằng sở hữu một địa thế phong thủy bậc nhất với sông nước bao quanh, những ngọn đồi tự nhiên xanh mát, những thung lũng hiền hòa.

Khung cảnh phía trước An Viên Vĩnh Hằng nhìn từ đồi Phương Nam

Tại An Viên Vĩnh Hằng, các lô mộ gia tộc được quy hoạch trên đồi Bình Minh và bên sườn đồi hướng nhìn về phía Chùa Tây Thiên và sông xanh mát. Từ trên đồi Bình Minh, ta có thể nhìn thấy toàn cảnh của An Viên Vĩnh Hằng, phía dưới thung lũng huyền ảo, tuyệt đẹp, phía dưới thung lũng có Chùa Tây Thiên ngự trị, xa xa là đồi Phương Nam với thiết kế dạng bậc thang, các mộ phần xen lẫn mảng xanh của cây và màu sắc của hoa như chốn bồng lai tiên cảnh.

Chùa Tây Thiên dưới thung lũng bên trong An Viên Vĩnh Hằng

Quy hoạch mộ gia tộc tại An Viên Vĩnh Hằng là các Khu Gia viên có diện tích khuôn viên từ 45m2  đến 100m2 với đơn giá dao động từ 18 triệu đến 22 triệu đồng/m2 (bao gồm giá đất, dịch vụ chăm sóc và bảo quản mộ lâu dài).

Các khu mộ gia tộc tại đây gần như không theo một quy chuẩn nào chung của công viên nghĩa trang, mà tùy theo ý thích và thiết kế từ phía gia đình khách hàng và hầu hết đều hướng về thiên nhiên...

Một khu mộ gia tộc trên đồi Bình Minh - An Viên Vĩnh Hằng

Năm 2012, Tập Đoàn Tiên Cảnh đến từ Malaysia là 1 trong 3 tổ chức về vườn mộ phong cảnh lớn nhất tại Malaysia và cũng là tổ chức nước ngoài đầu tiên đầu tư vào lĩnh vực đất nghĩa trang ở Khu vực phía Nam đã chính thức khai trương Hoa Viên nghĩa trang Sơn Trang Tiên Cảnh tại Tây Ninh với cách thiết kế và xây dựng hiện đại và khác hẳn với các nghĩa trang đã có tại Việt Nam.

Một khu mộ Hào Hoa Gia Tộc của Sơn Trang Tiên Cảnh tại KLang - Malaysia

Cách biệt với không gian bên ngoài là tường xây kiên cố với kiến trúc và thiết kế tinh xảo, màu sắc nổi bật và đặc biệt là Cổng chính của Sơn Trang Tiên Cảnh được làm bằng những khối đá to lớn, điêu khắc chi tiết, toàn bộ nhập khẩu từ Malaysia.

Cổng chính vào Sơn Trang Tiên Cảnh - Tây Ninh

Các khu mộ gia tộc tại Sơn Trang Tiên Cảnh cũng được quy hoạch thành từng khu riêng biệt với các kiểu kiến trúc quy định khác nhau làm cho tổng thể khu mộ gia tộc rất sang trọng và đẹp mắt thể hiện đẳng cấp khác biệt.

Một khu mộ hào hoa gia tộc được xây dựng toàn bộ bằng đá đen Ấn Độ nguyên khối

Điểm nổi bật nhất của Sơn Trang Tiên Cảnh là các Khu mộ gia tộc xây dựng đều được sử dụng phần lớn là đá nguyên khối, các kết cấu đá đều được gia công và điêu khắc thành phẩm từ Malaysia, nhập khẩu về Việt Nam chính vì vậy rút ngắn thời gian xây dựng và hoàn thành phần mộ.

Các kiến trúc điêu khắc đá tại Sơn Trang Tiên Cảnh

Có thể nói, với trên 20 năm kinh nghiệm tại Malaysia, Sơn Trang Tiên Cảnh có rất nhiều lợi thế về thiết kế và xây dựng theo phong thủy, các khối đá đều được điêu khắc tinh xảo bằng máy và với kiến trúc đá nguyên khối tạo nên sự chắn chắn, khang trang và vĩnh cửu cho mộ phần.

Các phần đá nguyên khối tại một Khu mộ gia tộc ở Sơn Trang Tiên Cảnh

Khuôn viên bên ngoài của một khu mộ gia tộc 300m2 tại Sơn Trang Tiên Cảnh

Khu mộ gia tộc tại Sơn trang tiên cảnh là Khu hào hoa gia tộc với quy cách nhỏ nhất là 77,76m  và các khu xây tự do với quy cách từ 300m2 trở lên. Điểm đặc biệt trong việc thiết kế mộ phần tại Sơn Trang Tiên Cảnh là phần diện tích và cách bố trí mộ phần sao cho “minh đường” phía trước mộ phải thật rộng và thoáng.

Kiểu thiết kế mộ bia dạng “Ngũ hành” cũng là điểm nổi bật của các khu mộ gia tộc tại Sơn Trang Tiên Cảnh, với 5 khối đá lớn và dày ghép lại tạo nên sự vững vàng của bia mộ theo thời gian, toàn bộ phần bia phía trước được thiết kế như vòng tay lớn ôm trọn tài lộc cho con cháu.

Khác với các kiểu nhà mồ truyền thống tại Việt Nam, các khu mộ (nhà mồ) gia tộc tại Sơn Trang Tiên Cảnh chỉ thiết kế phần mái che cho khu vực thờ cúng, còn toàn bộ phần mộ đều không được che chắn và được phủ bằng một lớp cỏ xanh mát.

Tháng 7 năm 2013, Công ty TNHH ĐT&XD Điền Phúc Thành chính thức ra mắt Công viên nghĩa trang hiện đại cao cấp Phúc An Viên Quận 9 với chi phí đầu tư 800 tỷ đồng làm xôn xao thị trường nghĩa trang cao cấp, nghĩa trang dành cho nhà giàu với nhiều ưu thế mà khó có nghĩa trang nào có được đó là gần trung tâm thành phố nhất và quy mô toàn dự án được đầu tư hoàn chỉnh, đẹp, hiện đại.

Một góc Phúc An Viên

Việc quy hoạch khu mộ gia tộc tại Phúc An Viên cũng hoàn toàn khác so với các nghĩa trang khác, Ở Phúc An Viên  khách hàng được mua đất gia tộc với đủ quy cách mà không phải theo phân lô chung của dự án, diện tích tối thiểu quy định là 50m2/lô với đơn giá là 18 triệu đồng/m2 (giá đất).

Một số khu mộ gia tộc tại Phúc An Viên

Tuy nhiên cũng chính vì điều này mà các khu mộ gia tộc tại Phúc An Viên được xây dựng với quy mô nhỏ lớn khác nhau, các kiểu kiến trúc chung như tường rào, cách bố trí, kết cấu xây dựng lại không đồng bộ, làm cho tổng thể của khu gia tộc không được đẹp mắt như các dự án khác.

Cùng với tiến độ thực hiện đường Cao tốc Long Thành Giầu Dây, một dự án công viên nghĩa trang mới với mô hình hoàn toàn thiên nhiên, màu sắc chủ đạo là màu xanh của cây lá, công viên nghĩa trang Hoài Ân Viên tại Đồng Nai cũng đã góp phần làm cho thị trường đất nghĩa trang cao cấp thêm phần "phong phú"

Tường rào phía trước Hoài Ân Viên đang được hoàn chỉnh

Cũng được thiên nhiên ban tặng là những ngọn đồi tự nhiên với sự bao quanh của các dãy núi Nứa, Núi Mây Tàu, núi Chứa Chan Gia Lào....ẩn hiện trong mây trắng như hình rồng lượn bao quanh khu đất dự án.

Hoài Ân Viên lựa chọn những vị trí đắc địa về phong thủy để quy hoạch khu gia tộc, các vị trí đẹp được quy hoạch đều được các thầy phong thủy đánh giá rất cao

Một khu gia tộc đang được gấp rút hoàn thành tại Hoài Ân Viên

Dù sinh sau đẻ muộn so với nghĩa trang Bình Dương, Sơn Trang Tiên Cảnh, Phúc An ViênHoài Ân viên, công viên nghĩa trang Bồng Lai Viên tại Long An đang đầu tư xây dựng hứa hẹn là mô hình nghĩa trang đẹp, hiện đại mà các đại gia tại Long An và các vùng lân cận sẽ quan tâm.

Tổng thể của Hoa viên nghĩa trang Bồng Lai Viên

Điều đáng nói ở đây là Bồng Lai Viên là dự án đầu tiên trong kế hoạch phát triển ngành nghĩa trang và dịch vụ mai táng của Tập Đoàn Sino Life tại Việt Nam – Tập đoàn hiện đang sở hữu những thành tích đáng nể trong lịch vực quy hoạch thiết kế sản phẩm của công viên nghĩa trang và dịch vụ tang lễ tại Đài Loan, Malaysia, Hongkong, Trùng Khánh….Tại Bồng lai Viên toàn bộ các công trình xây dựng, cây xanh, lối kiến trúc …đều với chủ đề tái hiện mảnh đất Tây Thiên Cực Lạc.

Bồng Lai Viên hướng về lòng hiếu đạo, tính nhân văn và mảnh đất vĩnh cữu, với sự kết hợp về văn hóa và giá trị truyền thống của người Việt, Bồng Lai viên đã quy hoạch các khu mộ gia tộc với kiểu kiến trúc mang đậm văn hóa Việt nhưng cũng không kém phần sang trọng. Các khu mộ được thiết kế với quy cách 8mx5m và 9,2mx6,8m có giá đất từ 16 triệu đồng/m2 đến 20 triệu đồng/m2 tùy vị trí.

Thiết kế dự kiến cho khu mộ gia tộc sang trọng tại Bồng Lai Viên

Nhìn chung, hầu hết các khu mộ gia tộc tại các nghĩa trang công viện hiện nay đều rất phong phú và đa dạng, mỗi công viên nghĩa trang đều mang những nét đặc sắc và tiêu chí riêng, phù hợp với nhiều yêu cầu khác nhau của khách hàng và đặc biệt là các ""đại gia" có nhu cầu tìm mua đất phúc để báo hiếu cho ông bà, cha mẹ, để di dời tổ tiên đến nơi đất tốt, có phong thủy, có dịch vụ tốt giúp họ an tâm làm ăn vì đã có các tổ chức nghĩa trang chuyên nghiệp chăm sóc chu đáo mộ phần của dòng tộc.

Và trên tất cả là ngày càng nhiều công viên nghĩa trang mới được hình thành tạo nên sự cạnh tranh lành mạnh và tích cực giữa các nghĩa trang về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ, góp phần làm sạch đẹp cho môi trường, hỗ trợ tích cực cho thành phố trong việc di dời và cải tạo những nghĩa trang cũ hiện còn tồn tại trong khu dân cư của Thành phố Hồ Chí Minh.
Theo sieuthinghiatrang.vn

 

Bài viết khác:

1. Hoa viên Chánh Phú Hòa - Hoa viên Bình Dương tổ chức Đại lễ Cầu Siêu Tiết Thanh Minh Năm Đinh Dậu

2. Hoa viên Bình Dương - kỷ niệm 226 năm ngày mất của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

3. Nghĩa trang Bình Dương - Tổ chức tảo mộ dịp cuối năm

4. Khách sạn Hoa viên

5.  Nghĩa trang Bình Dương - tổ chức lễ cầu siêu định kỳ hàng tháng

6. Hoa viên Bình Dương mở bán khu mộ đôi cao cấp

7. Hoa viên Bình Dương khởi công đúc Đại Hồng Chung

8. Hoa viên Bình Dương đón nhà thơ - soạn giả Kiên Giang về yên nghỉ

9. Hoa viên nghĩa trang Bình Dương mở bán khu cải táng

10. Hội người cao tuổi phường 5, quận 10 tham quan Hoa viên nghĩa trang Bình Dương

11. Hoa Viên Nghĩa Trang Bình Dương mở bán Khu Gia tộc mới

12. Dịch vụ Hỏa táng - nên chọn ở đâu?

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ 1
028 35127898
Hỗ trợ 2
028 35127898