Tin tức

Dịch vụ Hỏa táng - nên chọn ở đâu?

Hỏa táng người mất được cho là hình thức an táng văn minh, đảm bảo mỹ quan đô thị, tránh ô nhiễm môi trường đồng thời tiết kiệm cho tang chủ. Chính vì vậy trong những năm gần đây nhu cầu về hỏa táng ngày càng tăng (hơn 80% người mất có nhu cầu hỏa táng).

Một trung tâm hỏa táng tại Khu vực miền Bắc

Sắp tới Ủy ban nhân dân thành phố cũng đã quyết định hỗ trợ chi phí để khuyến khích người dân dùng hình thức hỏa táng, mức hỗ trợ cụ thể là 1,5 triệu đồng/lượt - 2,5 triệu đồng/lượt tùy theo đối tượng; miễn phí đối với trẻ em dưới 6 tuổi có hộ khẩu tại TP. HCM hoặc diện KT3…

Hệ thống hỏa táng theo công nghệ hiện đại đang được sử dụng tại TĐ Bảo Sơn Life - Đài Loan

Trước thực trạng này, Các trung tâm hỏa táng tại thành phố Hồ Chí Minh gần như luôn trong tình trạng quá tải. Trung tâm Hỏa táng Bình Hưng Hòa tại phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân của Công ty TNHH MTV Môi trường Đô Thị Thành phố với 16 lò hỏa táng được điều khiển bằng điện, dùng gas đốt áo quan lúc nào cũng chạy hết công suất, các đám tang đăng ký dịch vụ hỏa táng tại đây phải được đăng ký trước và luôn phải chờ đợi vì số lượng ca thiêu mỗi ngày đều lên đến vài chục đám.

Khu vực Huyện Bình Chánh có Trung tâm Hỏa táng Đa Phước xã Đa Phước cũng của Công ty TNHH MTV Môi trường Đô Thị Thành phố với 2 khu vực đài hành lễ và 6 lò hỏa táng đốt bằng gas sử dụng công nghệ Mỹ cũng ở tình trạng tương tự.

     

Trung tâm Hỏa táng Bình Hưng Hòa           Một góc Khu vực Hành lễ tại nghĩa trang Đa Phước

Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa và Trung tâm Hỏa táng Đa Phước là trung tâm hỏa táng của nhà nước, tồn tại trong khu vực Thành phố chính vì vậy sử dụng dịch vụ hỏa táng tại đây được xem là lựa chọn ưu tiên của các cơ sở dịch vụ mai táng vì chi phí thiêu rẻ hơn những nơi khác và khoảng cách di chuyển từ nơi tổ chức tang lễ đến 2 trung tâm này cũng khá gần nên không ảnh hưởng nhiều đến chi phí nhân công, vận chuyển..

Sắp tới Thành phố sẽ tiến hành đầu tư xây dựng thêm trung tâm Hỏa táng tại Củ Chi để thay thế trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa vì di dời nghĩa trang Bình Hưng Hòa (2015) và tiếp tục nâng cấp Trung tâm Hỏa Táng Đa Phước để phục vụ cho người dân tại các Khu vực Quận 6, 7, 8, huyện Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ.

Bên cạnh các Trung tâm Hỏa táng của Nhà nước, các công viên nghĩa trang hiện đại mới ở Thành phố và các tỉnh lân cận cũng đã phục vụ việc Hỏa táng với dịch vụ tiêu chuẩn và công nghệ hỏa táng hiện đại góp phần làm giảm bớt áp lực hỏa táng tại trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa; Đa Phước như hiện nay. Chẳng hạn như Trung tâm Hỏa táng và Khu lưu trữ tro cốt Diên Phước Cát của công viên nghĩa trang Sơn Trang Tiên Cảnh – Tây Ninh; Trung tâm hỏa táng Đài Hóa Thân Hoàn vũ và Khu vực lưu trữ tro cốt tại Chùa Tây Phương ở công viên nghĩa trang An Viên Vĩnh Hằng – Đồng Nai; Trung tâm Hỏa táng Đài Hóa Thân Hoàn Vũ và dịch vụ lưu trữ tro cốt tại Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương…

Trong số đó có thể nói, dịch vụ hỏa táng gần Trung tâm thành phố nhất hiện nay là Trung tâm Hỏa táng tại nghĩa trang cao cấp Phúc An Viên phường Long Thạnh Mỹ Quận 9 do công ty TNHH ĐT&XD Điền Phúc Thành làm Chủ đầu tư.

Khu vực Trung tâm Hỏa táng Phúc An Viên được bố trí ở vị trí thuận tiện, gần Cổng chính vào nghĩa trang. Hai bên trung tâm là vườn hoa công viên, Lối vào và ra trung tâm được thiết kế hợp lý để xe rồng (xe tang) có thể trực tiếp đưa áo quan vào ngay khu vực đài hành lễ.


Lối vào Khu vực hành lễ dành cho xe tang

Bên trong trung tâm được xây dựng thành 06 đài hành lễ khang trang, sạch đẹp để có thể thực hiện nghi lễ cho nhiều đám tang cùng lúc.

Khu vực hành lang phía trước phòng hành lễ

Khi áo quan được di chuyển đến khu vực hành lễ, nhân viên phục vụ sẽ hướng dẫn thân nhân người quá cố vào trong để thực hiện nghi lễ lần cuối với gia quyến, áo quan sẽ được di chuyển xuống khu vực lò hỏa táng.

Tại mỗi khu vực đài hành lễ đều có hệ thống camera truyền hình trực tiếp cảnh áo quan sau khi được hạ xuống từ Khu vực hành lễ đến Khu vực lò hỏa táng và đưa vào lò hỏa táng.


Màn hình camera trực tiếp

Không như các Trung tâm hỏa táng khác, tại Phúc An Viên Quận 9 khu vực đài hành lễ luôn có bộ phận nhân viên phục vụ túc trực để đáp ứng mọi yêu cầu hỗ trợ từ phía gia đình người mất, đặc biệt là khu vực công cộng, nhà vệ sinh…luôn được vệ sinh sạch sẽ, phục vụ chu đáo khẳng định chất lượng dịch vụ của một nghĩa trang cao cấp.

Bộ phận nhân viên phục vụ, bảo vệ an ninh khu vực hành lễ trong Phúc An Viên

Lò Hỏa táng tại Phúc An Viên được sử dụng gas và nhập khẩu từ Mỹ, đảm bảo tiêu chuẩn không khói, không gây ô nhiễm môi trường. Tại đây, mọi dịch vụ liên quan đều được niêm yết giá theo quy định, đặc biệt là nhân viên phục vụ cũng như toàn bộ đội ngũ nhân viên làm việc tại nghĩa trang Phúc An Viên đều được quy định cấm nhận tiền bồi dưỡng từ gia đình khách hàng dưới bất kỳ hình thức nào.


Áo quan được hạ xuống Khu vực Lò hỏa táng - Phúc An Viên

Bên ngoài trung tâm hỏa táng Phúc An Viên là Nhà Trung tâm Tang lễ với 3 phòng Tang lễ tách biệt, có khu vực phòng vệ sinh riêng dành cho Nhà tang lễ, không gian thoáng đãng và sạch sẽ.

Khu vực Nhà Tang Lễ trong Phúc An Viên

Bên cạnh đó nghĩa trang Phúc An Viên còn có hẳn một Nhà Dịch vụ tổng hợp, nơi trưng bày đa dạng các hủ lưu tro cốt từ loại được làm bằng sành đến các loại đá nguyên khối khác nhau có trạm trỗ tinh xảo hoặc những loại vật dụng thờ cúng như lư hương, bình trà, nước, bình bông... với giá cả niêm yết có thể nói khá rẻ so với thị trường.

Một góc bên trong Nhà Dịch vụ Tổng Hợp trong Phúc An Viên

Dịch vụ hỏa táng tại trung tâm hỏa táng tại Phúc An Viên rất thuận tiện cho các khu vực dân cư tại quận 9, Thủ Đức, quận 1,2,3,4,5,7, Bình Thạnh, Gò Vấp,..

Tại Phúc An Viên còn có Hệ thống Nhà lưu tro cốt với sức chứa hơn 20.000  hủ tro cốt. Được xây dựng theo dạng tủ, cố định, có mã số và chìa khóa riêng,  người thân không lo cảnh tìm kiếm hoặc hủ lưu cốt bị di dời như ở những nơi khác.

Trong không khí trang nghiêm, yên tĩnh, kinh Phật được mở 24/24 luôn vang vọng khiến cho lòng người ở lại cũng bớt phần bi thương khi biết rằng mình đã tim được một nơi yên lành tịnh độ để tri ân người thân đã khuất.

Theo sieuthinghiatrang.vn

 

Bài viết khác:

1. Hoa viên Chánh Phú Hòa - Hoa viên Bình Dương tổ chức Đại lễ Cầu Siêu Tiết Thanh Minh Năm Đinh Dậu

2. Hoa viên Bình Dương - kỷ niệm 226 năm ngày mất của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

3. Nghĩa trang Bình Dương - Tổ chức tảo mộ dịp cuối năm

4. Khách sạn Hoa viên

5.  Nghĩa trang Bình Dương - tổ chức lễ cầu siêu định kỳ hàng tháng

6. Hoa viên Bình Dương mở bán khu mộ đôi cao cấp

7. Hoa viên Bình Dương khởi công đúc Đại Hồng Chung

8. Hoa viên Bình Dương đón nhà thơ - soạn giả Kiên Giang về yên nghỉ

9. Hoa viên nghĩa trang Bình Dương mở bán khu cải táng

10. Hội người cao tuổi phường 5, quận 10 tham quan Hoa viên nghĩa trang Bình Dương

11. Hoa Viên Nghĩa Trang Bình Dương mở bán Khu Gia tộc mới

12. Đại gia Thành phố HCM mua mộ gia tộc ở đâu?

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ 1
028 35127898
Hỗ trợ 2
028 35127898